Cá hồi kho nước cốt dừa

Publié le par momnhatnhom

He he món này đc mình sáng tác ra từ lâu rồi,hồi đấy anh béo nhà mình đi giao shushi và mang về cơ man là cá hồi xiên que nướng, món đấy ăn luôn thì cũng ngon nhưng ăn nhiều thì cũng ngán nên mình mới bày trò để biến nó thành món ăn đc với cơm,mà ăn cơm thì món cá kho là tuyệt nhất. Nhưng chẳng nhẽ cứ kho mãi theo kiểu cổ điển thì cũng chán, nên mình kho thử với nc cốt dừa, nếm thử thì lại thấy cứ thiếu thiếu cái gì cuối cùng mình lại cho thêm tỏi. Và dần dần thì nó thành món cá hồi kho kiểu cô Linh bếu ;).Bây h cá hồi nhà mình không sẵn như trc nữa nhưng thỉnh thoảng thèm thèm thị mình lại mua cá về kho một nồi ăn cho đỡ bứt rứt.

 

DSC05210.JPG

 

NGUYÊN LIỆU:

400g cá hồi

200ml nc cốt dừa

4 nhánh tỏi

1 muỗng súp dầu ăn

1 muỗng súp đường

2 muỗng súp nc tương (loại ngọt)

1 muỗng súp nc tương thường

1.5 muỗng súp mắm

1 gói trà xanh lipton (loại nhúng)

2 quả ớt

CÁCH LÀM:

Đầu tiên các bạn cho 1 muỗng súp đường vô nồi thắng thành kẹo kéo rồi cho1/2 chén nc vào đun cùng đến khi nc sôi thì thả gói trà lipton vào(nồi 1) .

Trong 1 cái nồi khác các bạn phi thơm tỏi với dầu ăn sau đó cho cá và các loại gia vị vào, đổ hỗn hợp nc ở nồi 1 vào cùng, đun lửa trung bình đến khi cá gần cạn hết nc và săn lại là đc ,.

Khi ăn các bạn rắc thêm rau răm và tiêu nhé,thành phẩm ra sẽ có mùi thơm của tỏi hòa quyện cùng mùi nc cốt dừa, khi ăn cơm nhớ rưới thêm 1 ít nc cá kho để ăn cùng.

Chúc các bạn ngon miêng!

 

Publié dans món chính

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article