bánh sừng bò hạnh nhân - croissant aux amandes

Publié le par momnhatnhom

Món này mình làm buổi tối để hôm sau ăn sáng ;)

 

DSCN4279.JPG

 

 

NGUYÊN LIỆU:(8 bánh cỡ thường hoặc 16 bánh cỡ nhỏ)

 

  • 2 cuộn bột bánh ngàn lớp bán sẵn trong siêu thị
  • 70 g bột hạnh nhân
  • 50 g bơ
  • 1 quả trứng
  • 50 g đường
  • 2 thìa hạnh nhân thái lát

CÁCH LÀM:

 

Đầu tiên mình sẽ làm bánh sừng bò bằng cách cắt cuộn bánh ngàn lơp ra làm 8(  miếng hình tam giác) nếu các bạn muốn làm bánh nhỏ, hoặc gấp đôi cắt thành 4 miếng tam giác. sau đó các bạn cuộn bánh lại từ đáy tam giác cuộn lại đỉnh rồi quét lên 1 lớp trứng mỏng và mang bánh đi nướng 200 độ khoảng 20 phút.sau đó để bánh nguội và rạch 1 đường ở bụng của bánh.

để làm kem, các bạn trộn bột hạnh nhân cùng với đường và đánh cùng với bơ mềm, sau đó cho trứng vào đánh, các bạn có thể cho thêm rượu hoặc vani cho thơm.

kem sau khi đă được chuẩn bị thì các bạn nhồi vào bụng bánh , và quét 1 lớp lên trên bánh, rắc thêm hạnh nhân cắt lát và cho vào lò nướng ở 200 độ thêm khoảng 15-20 phút, tùy vào cỡ bánh và lượng kem các bạn cho vào bánh.

có 1 cách khác nữa là các bạn cho kem lên trên bột bánh nganf lớp trc khi cuộn bánh thành hình sừng bò, rồi bôi 1 lớp trứng lên trên và rắc hạnh nhân cắt lát, làm theo cách này nướng cũng chừng khoảng 20-25 phút. có lẽ cách này sẽ nhanh hơn, cách trên thì tiện hơn nếu các bạn có sẵn bánh sừng bò và muốn làm bánh sừng bò hạnh nhân ;)

bánh này ăn nóng rất ngon,vì thơm và giòn lắm ạ, mình làm xong lúc 12h đêm mà có người  còn xơi 1 hơi 3 cái trc khi ngủ ;)

 

DSCN4286.JPG

 

INGREDIENTS: pour 8 croissants ou 16 petits croissants

 

2 pâtes feuilletées pur beurre

  • 70 g poudre d'amandes
  • 50 g beurre
  • 1 oeuf
  • 50 g sucre
  • 2 c à table amandes effilées

PREPARATION:

 

Couper la pâte feuilletées pur beurre pré-étalées en 8 triangles ou le plier en 2 puis couper en 4 triangles.

rouler la pâte pour faire les croissant puis les disposer sur la plaque du four, faire cuit les croissant environs 20 mins à 200°c.laisser refroidir les croissant puis Couper les  croissants dans le sens de la longueur.

Préparer la crème d'amande en mélangeant l'amande en poudre et le sucre.
Rajouter le beurre mou et mélanger bien,Ajouter l'oeuf  mélanger au batteur.vous pouvez ajouter également le rhum et l'extrait de vanille ...

remplir les croissant avec la crème , et mettre en peu de crème d'amande en dessus , parsemer les amandes effilées, puis remettre au four 15-20 min.

Vous pouvez aussi étaler un peu de crème d'amandes sur la pâtes feuilletées avant de  former les croissants, Dorer avec un peu de jaune d'oeuf et parsemer d'amandes effilées. puis faire cuire 20-25 mins au four à 200°c

bon apétit!

 

 

 

 

Publié dans banh ngot

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article
L
<br /> mem mem them qua - Linh beo lam banh di anh mang den truong ban cho bon tre con an sang :D<br /> <br /> <br />
Répondre
M
<br /> <br /> hoho, y tuong cung dc day nhi, them ca noi chao suon, voi noi xoi nua, ca nha minh moi dua ngoi 1 goc o cong truong hehe<br /> <br /> <br /> <br />