mì căng

Publié le par momnhatnhom

Mình ở VN chẳng biết đến mì căng nhưng từ hồi thử mì căng đônng lạnh thì lai mê, vì ăn giống thịt gà, mà mì căng tẩm ướt gia vị thì rất dễ ngấm, có thể làm được rất nhiều món ăn chay.Nhiều lúc mình cũng muốn tự tay làm mì căng từ bột mì nhưng mà thấy mất công quá độ nên lại thôi, vì phải lọc bột mì thường để giữ lại gluten của nó, Được cái thời buổi này bột gì cũng có,  gluten của bột mì bán sẵn luôn nên mình mua về nghịch thử .Ở chọ Vn thì người ta ghi rõ là bột mì căng con không thì ở các chợ Bio cũng có , tên là "gluten de blé", tiếng anh thì hình như là " Vital Wheat Gluten" nhé!Giá của bột hơi đắt nhưng tính ra so với mua  mì căng đông lạnh thì rẻ hơn rất nhiều đấy ạ

DSCN4031.JPG

 

NGUYÊN LIỆU:

 

Bột mì căng

Nước ấm,

Muối

 

CÁCH LÀM:

 

Các bạn trộn bột với muối sau đó thì cho nước ấm vào, các ban sẽ thấy một hỗn hợp bột rất dai và khi đủ nước thì nó không cần ngậm thêm nước nữa, khi thấy nước dư ra thì là lúc các bạn vắt từng cục bột rồi cho vào khăn vải buộc chặt mang đi luộc.luộc khoảng nửa tiếng là chín rồi. Nếu thích các bạn còn có thể ướp trục tiếp các gia vị banj  thích ăn vaò cục bột đã vắt nước để khi luộc xong nó ngấm gia vị và ăn được luôn.Nếu không thì luộc xong mới tẩm ướp gia vị và mang chế biến cũng  ok lắm.Mình ko biết bt người ta làm mì căn như thế nào vì mì căng mình làm ra thấy giòn và dai hơn họ, và ko có từng lớp để xé ra như thịt giống họ. Mình định lần sau làm sẽ cán bột, cuộn tròn lại rồi mới buộc trong vải, còn độ giòn và dai thì mình thích càng dai càng tốt nên ko mất công nghĩ ngợi cho nó bớt dai làm gì ;)

Lần sau mình làm lại, có gì mình sẽ bổ sung sau nhé

Dưới đay là vài món mình thử làm cùng mì căng , ăn bột mà cứ ngỡ đang ăn thịt hêhe

 

DSCN4034.JPG

 

    Mì căng rim đường

 

 

DSCN4037.JPG

 

Mì căng xào nấm

 

Chúc các bạn thành công!

Publié dans món chính

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article
C
<br /> Món này hấp dẫn đấy, ăn ngày lạnh lạnh với cơm chắc ngon lắm ^^ mà nói nhỏ là mình muốn thử món mì căng rim đường thôi, chứ dim thì ngọt lắm ko chơi :D hehe<br /> <br /> <br />
Répondre
M
<br /> <br /> hehe,minh la de nhat sai chinh ta ma,bt hay hoi ban quy beo,lannay cung nghi nghi roi ma quen ko hoi hehe<br /> <br /> <br /> <br />