Bánh bò nướng

Publié le par momnhatnhom

Mình đã hứa trong bài bánh tiêu là mình sẽ làm bánh bò, mà hứa thì phải làm thôi, mời các bạn ăn bánh bò nướng của mình làm ạ, mỗi tội mình không có nước lá dứa nên cho nước hoa cam và pha màu để cho nó có màu xanh, nhưng ăn cũng đc lém bà con ạ! công thức này mình tham khảo của cô uyên thi và 1 trang mạng của pháp về các món ăn châu á!

DSCN5568.JPG

 

NGUYÊN LIỆU:

  • 200 g bột năng
  • 5 trứng gà
  • 200ml nc  cốt dừa
  • 8 muỗng canh đường
  • 5g bột nở( loại làm bánh gato)
  • 1 muỗng canh nước hoa cam(các bạn có thể thay bằng  vanie,hay nước lá dứa cô đặc)

CÁCH LÀM:

 

Đầu tiên các bạn cho đường với nước cốt dừa vào đun cho đường tan hết, sau đó để hỗn hợp này nguội (trời này thì chỉ cần cho ra ngoài cửa khoảng 5 phút là ok với các bạn ở nước ngoài ;). trong một cái bát khác đánh trứng cho tan( tránh để trứng sủi bọt), sau đó cho hỗn hợp nc cốt dừa , bột năng, bột nở và các nguyên liệu còn lại vào đánh .

Cùng lúc đó các bạn cho khuôn có quét 1 lớp dầu vào lò( khung bằng kim loại là tốt nhất), để ở nhiệt độ 250°c khoảng 10-15 phút cho khay thật nóng.

Khi khay đã nóng các bạn, đổ bột vào khay thông qua 1 cái rổ, lúc này các bạn sẽ nghe thấy những tiếng xèo xèo của bột, cho khay bột vào lại lò nướng khoảng 10 phút ở nhiệt độ 250°c sau đó hạ còn 200 °c nướng thêm khoảng 20 phút nữa là đc.( nhiệt độ này mình ghi theo lò nhà mình), các bạn có  lấy tăm để thử xem bánh có chín hay chưa để điều chỉnh thời gian nhé ( tăm không dính bột là đc).

Chúc các bạn thành công,và ngon miệng!

 

Publié dans banh ngot

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article
C
<br /> mem mem<br />
Répondre
L
<br /> Banh nay to an roi, ngon lém :D<br />
Répondre