Chúc mừng năm mới

Publié le par momnhatnhom

Năm mới năm me chúc cả nhà mạnh khỏe, vui vẻ yêu đời, làm ăn tấn tới ạ!

Ngày mai tất cả mọi người sẽ phải đi làm rồi, hết tết rồi, tuy bên này mình hết tết từ giao thừa nhưng dư âm thì cũng kéo dài đến tận hôm nay và có khi cả tuần sau nữa vì hàng ngày vẫn phải ăn banh chưng , bánh tét và cả giò thủ nữa.Năm nay cũng như năm trc, năm kia, và năm kìa, mình đều gói bánh chưng, bánh tét,làm giò thủ, năm nay có thêm món giò bì .Nhưng phải nói năm nay luộc bánh đã gì đâu, nhờ cái nồi to tổ chảng của lộc béo, 11 chú bánh chui vừa cái nồi, chỉ cần luộc một mẻ là xong không cần huy động một lúc 4 cai nồi bé xinh, mỗi nồi hai cái bánh, để mà châm nước mỏi tay như mấy năm trc.Lại thêm món giò thủ, nhờ có mấy cái khuôn mình tậu đc hồi về vn chơi, nên cũng chẳng mất công đi cắt vỏ chai và đè bằng tạ nữa;  phải công nhận rằng làm việc gì cũng vậy, cứ có đồ nghề là khỏe re ;).Nhờ có đồ nghề mà số lượng bánh và giò tăng đáng kể so với mọi năm, hăng hái gọi điên về khoe mẹ, nào ngờ mẹ mình lúc nào cũng vô địch, mẹ khoe mẹ chỉ làm có 4.5 kg giò thủ, 3kg chả cá thu, nấu 10 đĩa xôi gấc, có con cá chép gần 5 cân, muối 14 kg hành,lại còn chung với dì con heo nuôi không tăng trọng nên có cơ man là mọc và chân giò để trong tủ nữa..., kể mãi mà không hết, nghe xong chỉ muốn ngất xỉu, tủi thân kinh khủng luôn. 7 năm ăn tết xa nhà têt năm nao gọi điện về cũng thế, chỉ muốn bay ngay về để ăn hộ mẹ cái đống đồ ăn đồ sộ ấy,vì chỉ nghe thôi mình cũng biết là nó ngon đến mức nào, vì mẹ nấu mà :).Ước gì 30 năm nữa tay nghề của mình có thể đc như mẹ, để con cháu mình đc ăn đồ ăn ngon ,và để bố mẹ đc nghỉ ngơi ăn đồ ăn mình nấu nhỉ.Không đc ăn đồ ăn mẹ nấu nên mình ăn tạm đồ ăn của mình nấu vậy,mình mời mọi người ăn tết cùng chúng mình nhé.

đây là bữa ăn giao thừa nhà lòu-chòu, bữa tất niên nhà mình thì mình chưa lấy đc ảnh nên sẽ cho lên sau ạ.Cũng nhiều món ra phết đấy chứ, nhìn tít kìa, chọn mãi cũng không biết nên ăn món gì ;)

 

402571 2729165741493 1027682527 32290217 1732703559 n

Tiếp đến sau bữa hoành tráng này là những bữa hậu tết của mình ạ.Đầu tiên là món giò

DSCN5450.JPG

tiếp đến là món bánh tét chiên

DSCN5442.JPG

Hai món này đc đổi qua đổi lại , chán bánh tét thì ăn giò với cơm, chán cơm rồi thì lại xơi bánh tét ;) nên thân hình mình càng ngày càng giống hình của chúng nó luôn rồi hức hức nhưng mà 1 năm mới có một lần mà, hết tết mình lại ăn kiêng, lo gì.Chúc mọi người tiếp tục ăn và chơi vui vẻ  đến hết tháng giêng nhé!

Publié dans tam su

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article