Kim chi

Publié le par momnhatnhom

Sau hơn 1 tháng ăn chơi ở Vn và gần 1 tháng sống tiếp cuộc sống "tối mắt tối mũi" bên này mình mới lại sờ đến cái blog thân yêu. Có lẽ bây h sẽ không có nhiều bài để viết như hồi trc nữa vì mình thực sự không có thời gian hix, nhưng cuối tuần thì kiểu gì cũng phải bon chen vài bài mới đc.

Bây h bắt đầu lạnh rồi, anh béo nhà mình đi chợ nhìn thấy cải thảo là đòi ăn ngay kim chi, vì thích cái vị cay nồng của nó, vì thích vừa ăn vừa xuýt xoa, thích cắt nhỏ nó ra, cho vào cái tô lớn đầy cơm để trộn hì hụi, rồi ăn những miếng đầy .Thích thì chiều, mình làm luôn một âu lớn cho tha hồ mà ăn nhé .Hình ở dưới thì mình chỉ lấy ví dụ ra 1 ít để chụp ảnh thôi ạ! Món này  mình tham khảo làm theo  công thức của chị "góc bếp" nhưng có khác một chút, mình chưa thử làm theo đúng như chị ấy bao h  nhưng thấy chị ấy làm nhìn hấp dẫn lắm nên các bạn thích thì vào xem thử nhé, còn công thức này thì rất phù hợp với khẩu vị nhà mình  .

DSCN5141.JPG

DSCN5204.JPG

 

NGUYÊN LIỆU:

 

  • 1 cái cải thảo khoảng 1 kg
  •  cây tỏi tây khoảng 200g( mình ghi rõ vì vừa rồi về vn mới thấy tỏi tây ở vn nhỏ xíu hehe)
  • 5 cọng hẹ
  • 2 cọng hành lá( có cả phần trắng)

 

dung dich sốt gồm:

  • 4 muỗng mắm(35°)
  • 3 muỗngmaggie
  • 3 muỗng ớt bột ( nếu có ớt bột hàn quốc là ngon nhất, các bạn nhìn rõ sự khác biệt về màu sắc khi mình dung ớt bột thường và ớt bột hàn quốc ở hình trên, ảnh thứ 2 là dùng ớt bột của hàn quốc,, cay hơn và đỏ hơn)
  • 5 quả ớt thái nhỏ
  • 1,5 muỗng súp tỏi bằm
  • 1,5 muỗng súp gừng bằm
  • 4 muỗng súp bột nếp hòa tan cùng 1 bát con nước+ 1 muỗng cà phê đường.

 

CÁCH LÀM:

 

  • Cải thảo mua về cắt làm 6 theo chiều dọc, sau đó rửa kĩ, vẩy cho ráo nước. sau đó lật từng lá cải thảo lên và rắc muốn , ớp khoảng 2 tiếng thì mang rửa lại bằng nước sạch. vắt cho ráo nước để sang 1 bên .
  • hòa tan bột nếp cùng nước rồi cho lên nồi  dảo đều tay như nấu bột trẻ em cho  chín, sau đó cho hết những nguyên liệu yêu cầu của dung dịch sốt vào chung, đảo đều,lúc này các bạn có thể nêm nếm để diều chỉnh lại gia vị cho phù hợp với gia đình  tiếp đến cho tỏi tây, hành, hẹ thái nhỏ vô trộn cùng.
  • lật từng lá cải thảo lên cứ 1 lớp lá thì ướp 1 lớp hỗn hợp này vào, rồi cho vào trong âu .Sau khi đã xếp hết cải vào âu thì đạy chặt để khoảng 2 ngày là măm đc rồi.

Chúc các bạn ngon miệng nhé!

Publié dans món chính

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article