Kim chi dưa hấu

Publié le par momnhatnhom

Mùa này dưa hấu tha hồ rẻ, ăn dưa hấu thật là đã quá đi, nhưng mà mình đã mang tiếng là tham ăn rồi thì phải ăn hết từ trong ra ngoài chứ, nên ko thể bỏ cùi dưa hấu đc, chỉ bỏ mỗi cái vỏ xanh vì nó cứng quá thôi .

Mình đùa cho vui chứ ai cũng biết là cùi dưa hấu mà làm gỏi thì tuyệt cú mèo vì ngấm gia vị nhanh vô cùng luôn, cũng chính vì thế mà món này dùng làm kim chi thì chẳng phải chờ lâu , nhà mình làm kim chi dưa hấu ăn cùng với miến trộn theo kiểu hàn thấy vô cùng hợp  ạ !

 

DSCN4955

 

NGUYÊN LIỆU:

 

  • 1 bát con cùi dưa hấu thái sợi
  • 3 lá cái thảo thái dạng dài khoảng 1cm x 4cm
  • 1 lá tỏi tây thái sợi mỏng , độ dài khoảng 2 cm
  • 1 nhánh hành lá cắt khúc  2cm

sốt để trộn gồm:

  • 3 thìa súp dấm trắng
  • 1/2 thìa cafe muối
  • 3 thìa súp maggie
  • 2 thìa cafe đường
  • 1 thìa cafe ớt bột
  • 1/2 thìa cafe ớt khô( loại ko mịn và có cả hạt)

CÁCH LÀM:

 

Trong một cái bát nhỏ các bạn trộn tất cả những nguyên liệu trên để làm nc sốt, cầu kỳ hơn các bạn có thể pha 1 thìa súp bột nếp với khoảng 50 ml nc rồi cho lên bếp quậy đều cho chín rồi cho hết nc sốt trên vào cùng sau đó trộn cùng với các loại rau ở trên ( cách này mình dùng để làm kim chi cải thảo) nhưng nếu sợ mất thời gian thì các bạn chỉ cần trộn trực tiếp sốt vào cùng với các loại rau và cùi dưa hấu , để khoảng nửa tiếng là đã ngấm và ngon lắm rồi, và lần này mình cũng chỉ làm thế cho nhanh hihi.

chúc các bạn ngon miệng nhé !

Publié dans khai vị

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article