Súp cua hộp

Publié le par momnhatnhom

Mình lúc nào cũng dự trữ thịt cua đóng hộp trong nhà để thỉnh thoảng có những bữa chán cơm và thèm 1 món ăn nhẹ thì bọn mình chỉ việc nấu 1 nồi súp cua, hai đứa sì sụp thế là xong bữa. Dạo này thời tiết pháp buồn ko tả nồi, mưa gió , lạnh nữa, ai lại giữa tháng 7 mà mình mặc áo bông bao h ko, nhưng cũng vì thế nên chúng mình mới có cơ hội ăn mấy món đồ nong nóng giữa hè mà ko bị toát mồ hôi :)

 DSCN4699.JPG

 

NGUYÊN LIỆU:( cho 2 người ăn)

  • 1 hộp thịt cua( khoảng 115g)
  • 1/2 củ cà rốt thái hạt lựu
  • 5 cái nấm hương ngâm nước,thái nhỏ
  • 1 cái nấm tuyết nhỏ ngâm nở thái nhỏ
  • 1 quả trứng gà đánh tan
  • hành lá
  • 1 thìa súp bột bắp hòa tan cùng 2 thìa súp nc

CÁCH LÀM:

 

Mình đong khoảng 2 bát ô tô nc , + gạn nước mình dùng để ngâm nấm hương vào để nấu súp rồi cho hết các nguyên liệu trừ hành và trứng gà vào đun sôi, hớt bọt.Sau khi nồi súp sôi thì hạ lửa nhỏ lai nêm gia vị cho vừa ăn( mắm, đường, nc mắm hạt nêm),cho bột bắp đã hòa tan cùng nước vào nào, nguấy đều.

Cuối cùng cho trứng  vào ,Khi ăn rắc thêm hành, mùi, tiêu và măm măm thôi

Chúc các bạn ngon miệng!

Publié dans khai vị

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article